Khi không chỉ là một chuyến du lịch sau những tháng ngày cật lực cho công việc mà ở đó mỗi chúng tôi được mở rộng hơn tầm mắt của mình.Khi chúng tôi muốn nhiều hơn những bức ảnh và thước phim đẹp.

Khi những vùng đất chúng tôi khám phá là những điều mới lạ , để có được những phút giây hạnh phúc là cả chặng đường dài.Khi ta chần chừ không biết tả làm sao cho vượt xa cả cái đẹp để chỉ có thể thốt lên 1 câu thôi : "Nhất định đặt chân ! " mới thể tròn trịa trọn vẹn mà cảm được. Mà có lẽ chắc cũng phải thế thì bạn mới đủ dũng khí mà đi - bởi nó không nằm ở chuyện đi bao nhiêu  mà là đi cùng với ai. Thật đấy ! Bạn có bao nhiêu kiên nhẫn?

Khi những con người và văn hoá những nơi chúng tôi đi qua đã để lại những dấu ấn khó phai trong tim mỗi người. Mà cho đến khi trở về chúng tôi tự cho mình những câu trả lời ...và gật đầu mãn nguyện với điều mình đạt được nhưng vẫn muốn hơn cho những năm sau... cùng nhau.

Hành trình Hà Nội - Phú Quốc - Campuchia - miền Tây bắt đầu!

( Tại sân bay Phú Quốc )

Chuyến ngao du biển bạc đồng xanh , cát trắng nắng vàng tưởng đầy treo leo với các cô gái nhưng nếu đã quyết tâm muốn có lại chẳng nhằm nhò gì. Điểm đặt chân đầu tiên là Phú  Quốc , chào đón chúng tôi bằng những tia nắng chói chang của mùa hè , nhưng lại dịu đi bằng những làn gió mang hương vị mặn mòi của biển. Xe đưa chúng tôi từ sân bay về resort khoảng 20km , từng ấy cây số chúng tôi nhìn mảnh đất này từng chút một đầy mới lạ và tò mò. Đến nơi không một phút nghỉ ngơi, đậm chất tinh thần xách balo lên và đi.  Mọi người tự đi xe máy và lao luôn ra những cung đường và biển nơi đây.

Phú Quốc là hòn đảo ngọc đẹp đẽ với các bãi biển trải dài nhưng nằm rải rác và không tập chung , chia làm 3 hướng chính là Bắc , Đông ,Nam. Hành trình ngay chiều đầu tiên chúng tôi chọn là đi ngay tới Dinh Cậu sau đó là biển Hàm Ninh. Nếu như ở Dinh Cậu tấp nập người qua lại , với những con sóng xô trắng bạc đầu thì chiều hoàng hôn ở Hàm Ninh lại tĩnh lặng và đẹp như một bức tranh.Chuyển tối chúng tôi về với thành phố Dương Đông tấp nập, sầm uất , với những khu phố san sát hàng quán , với khu chợ đêm ồn ào sáng đèn .

(Làng Chài Hàm Ninh- Phú Quốc)

Ngày 2 tại Phú Quốc , cơn mưa trên đảo đến mạnh mẽ rồi vụt nhanh đem đến cho chúng tôi những dư vị lạ, thấy rằng ngắm mưa trước một nơi cảnh đẹp cũng là một niềm hạnh phúc. Ngoài những địa danh tuyệt đẹp từ thiên nhiên thì nơi đây còn là mảnh đất màu mỡ cho những công trình xa xỉ , mà trong mơ mình cũng muốn tới , muốn một lần đặt chân , mà nay đã là hiện thực . Dạo những khu Resort siêu cấp 5 sao cộng , mới thấy được đời sống và giá trị của vật chất , tự nhủ rằng :" Ừ thì dù sao sống trong những mùi vị của sang trong vẫn  đẳng cấp ". Tiếp đến chúng tôi hò hẹn tại bãi Sao , ăn hải sản và ngắm biển , mọi thứ đều tuyệt vời đến khó tả. Về với bãi Ông Lang , các chị em chúng tôi chạy nhanh lao vào biển , nhảy thi với từng con sóng mạnh mẽ. Nhìn sóng xô vào bờ tôi chợt nhớ đến một câu nói "Sóng có mạnh mẽ đến mấy xô vào bờ cũng thành lăn tăn " , quả thật từ những chuyển động của thiên nhiên lại có giá trị thực tế cho cuộc sống đến vậy.

( Một góc của Marriot Phu quoc Emerald Bay)

Kết thúc 2 ngày tại Phú Quốc, mọi thứ nếu nói là tuyệt thôi thì chưa đủ , ẩm thực , nhất là hải sản , thêm vào đó là rượu sim nơi đây đều khiến người ta mê mẩn với những đêm tiệc vui bên nhau không muốn có hồi kết.... Nhưng rồi kết thúc hành trình ở một vùng đất này lại mở ra những trải nghiệm mới ở một vùng đất mới cùng nhau...